Top categories
Quick Links

Place here any module, widget, design or HTML. for example menu, categories

Rộp Rộp
0
0 sản phẩm - 0đ
Poco Theme
0
0 sản phẩm - 0đ

Cắm hoa mận rừng: Xu hướng mới lạ tô điểm cho không gian Tết

By Rộp Rộp - 22 Aug 2024 24 0 comments
Cắm hoa mận rừng: Xu hướng mới lạ tô điểm cho không gian Tết

Tại sao hoa mận rừng lại được ưa chuộng dịp Tết?

Ngoài những loại hoa quen thuộc vào dịp xuân về như hoa đào hay hoa mai, những năm gần đây, nhiều gia đình đã ưa chuộng và lựa chọn hoa mận rừng - Một loài hoa mang nét đẹp tinh khôi của miền Tây Bắc.

Hoa đào, mận xuống phố - Báo Bà Rịa Vũng Tàu Online Cành hoa mận rừng giá rẻ Cách cắm cành hoa mận đẹp, tươi lâu trong ngày Tết

  • Ý nghĩa của hoa mận

Hoa mận lại mang ý nghĩa là sự chịu đựng trường tồn, chống lại thời tiết. Loài hoa này cũng đại diện của sự may mắn, hạnh phúc và cắm lâu khi tàn hoa lại ra quả, tức là vừa có hoa, vừa có quả nên mang thêm ý nghĩa nữa là sự vẹn toàn, đầy đủ sung túc cho gia chủ.

  • Ngắm nhìn quá trình một sự sống đơm hoa

Cảnh hoa mận khi chưa nở hoa thì vốn là một cành củi khô. Nhiều người cảm thấy thú vị khi nhìn quá trình những bông hoa trắng tinh khôi từ từ nở và tạo nên một cành hoa vẹn toàn. Người ta cũng coi đây là một quá trình của sự sống sinh sôi, là một biểu tượng trường tồn và phát triển. 

Đặc biệt việc chăm sóc các loài hoa này cũng khá dễ, giá thành rẻ và thời gian chưng lại được lâu từ 1 - 2 tháng.

Chi tiết tin tức

Rộp Rộp gợi ý cho bạn cách chọn hoa mận rừng:

Chọn kích cỡ hợp lý:

Bạn nên chọn cành mận rừng tương đối với không gian mà mình. Nếu do không gian nhà nhỏ hoặc chỉ cần bày trên bàn thờ, bàn phòng khách thì nên chọn mận cành. Tuy nhiên, chọn cành mận rừng to nhỏ còn tùy theo không gian diện tích nhà.

Lưu ý khác:

Điều quan trọng nhất là tán cành mận rừng phải tròn, các nhánh phân bố đều. Không nên chọn cành có tán lệch và các nhánh đâm lên không cùng bắt đầu từ một điểm trên thân gốc. Nên tìm mua loại cành có dăm nhỏ, vút thẳng ra ngoài tán, nụ rải đều các nhánh.

Thân mận rừng có thể xù xì, đen nhám nhưng khoẻ và khá chắc. Chọn mua cành mận có thể mua trước Tết một tháng. Sau khi mua về, bạn nên ngâm cành hoa trong nước ấm. Sau đó để nơi có ánh nắng để hoa ra nụ. Bạn cũng có thể mua cành mận đã ra nụ và hoa về chưng ngay nếu đã cận ngày Tết.

Sau khi đã mua được cành mận như ý muốn, bạn nên đốt gốc trước khi cắm vào bình. Nước chưng hoa phải là nước sạch. Bạn cũng có thể thả vào bình hoa vài viên thuốc vitamin B1, một chút Kali để nuôi hoa.

Đối với mận rừng cây:

Với mận rừng cây, người mua cũng nên chọn cây có dăm nhỏ và ngắn. Các nhánh chính tạo nên dáng cây xuất phát từ một điểm trên thân, như vậy cây sẽ đẹp, cân đối.

Bạn nên chọn cây mận rừng có nhiều nụ và hoa để chưng khi mua vào những ngày cận Tết. Nếu cận Tết mà mua cây có ít hoa thì vào ngày chính của Tết, cành mận sẽ không kịp ra hoa hoặc kém sắc.

Hoa mận: Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa, ảnh đẹp về hoa mận

Tham khảo mẫu cành hoa mận Tây Bắc tại: https://roprop.com.vn/index.php?route=product/product&product_id=123 

 

 

Write a comment

Warning: Comment Text must be between 25 and 1000 characters!
Warning: Comment Name must be between 3 and 25 characters!
Warning: Invalid email id!
Tin Hoạt Động (56)
Tin Khuyến Mãi - Giảm Giá (0)