Top categories
Quick Links

Place here any module, widget, design or HTML. for example menu, categories

Rộp Rộp
0
0 sản phẩm - 0đ
Poco Theme
0
0 sản phẩm - 0đ

20/11 Nên tặng quà gì thì ý nghĩa

By Rộp Rộp - 19 Nov 2022 205 0 comments
20/11 Nên tặng quà gì thì ý nghĩa

Tháng 11 là khoảng thời gian đặc biệt đối với những người làm trong ngành giáo dục cũng như đối với các em học sinh – sinh viên trên đất nước Việt Nam. Trong ngày 20 tháng 11, người dân cả nước sẽ cùng nhau có bó hoa tươi, tấm thiệp, món quà ý nghĩa cùng những lời chúc chân thành để tri ân các thầy, cô giáo – những người lái đò, chở biết bao thế hệ học sinh, sinh viên trưởng thành.

Lịch sử ngày nhà giáo VN

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 có tên đầy đủ là ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam. Đây được xem là một ngày lễ kỷ niệm quan trọng được tổ chức hàng năm vào ngày 20/11 nhằm tri ân những người hoạt động trong ngành giáo dục

Tháng 7 năm 1946 là thời gian tổ chức quốc tế của các nhà giáo dục tiến bộ được thành lập ở Paris (Pháp) FISE (Fédertion International Syndicale des Enseignants - Liên hiệp quốc tế các công đoàn giáo dục). Tháng 7 năm 1953, Công đoàn giáo dục Việt nam được gia nhập tổ chức giáo giới quốc tế này.

Trong sự kiện diễn ra tại thủ đô Warszawa Ba Lan từ ngày 26 - 30/08/1975, Giáo dục Công đoàn Việt Nam đã quyết định lấy ngày 20/11/1958 là ngày “Quốc tế hiến chương các nhà giáo” và ngày này được tổ chức lần đầu tiên tại miền Bắc và các vùng giải phóng miền Nam các năm sau đó.

Vào ngày 28/9/1982, Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) đã ban hành quyết định số 167-HĐBT thiết lập ngày 20/11 hàng năm là ngày lễ mang tên "Ngày nhà giáo Việt Nam".

Những món quà 20/11 Ý Nghĩa

Ngoài những lời chúc ý nghĩa, mọi người cũng có thể dành tặng thầy cô những món quà đặc biệt trong Ngày Nhà giáo Việt Nam. Tham khảo dưới đây những món quà thường được các thế hệ học trò lựa chọn để trao cho “người lái đò” mà mọi người kính yêu.

Vật

+ Đồng Hồ là vật ghi lại dấu ấn thời gian và là một món đồ thiết thực trong cuộc sống hàng ngày. Đồng hồ không chỉ là một phụ kiện thời trang giúp tôn lên sự thanh lịch cho thầy cô mà còn giúp mọi người có thể dễ dàng theo dõi giờ giấc trong lúc giảng dạy.

+ Với cô giáo, mọi người có thể lựa chọn túi xách, giày, vải dùng để may áo dài,… Trong khi đó với thầy giáo, mọi người có thể lựa chọn áo sơ mi, giày, vải dùng để may quần tây,…

+ Những bó hoa tươi thắm được xem là món quà truyền thống trong dịp lễ này. Mỗi loài hoa sở hữu một ý nghĩa tốt đẹp riêng. Vậy nên mọi người có thể dùng hoa để thay lời muốn nói với thầy cô của mình. 

Dưới đây là một số loài hoa phù hợp cho dịp 20/11:

Hoa cẩm chướng: tượng trưng cho tình yêu thương và gần gũi giữa mọi người.

Hoa hồng: tượng trưng cho tình cảm chân thành và thể hiện sự yêu thương đến người nhận hoa.

Hoa cẩm tú cầu: tượng trưng cho lòng biết ơn đối với những người đã có công dạy dỗ ta.

Hoa lan: tượng trưng cho sự kính trọng với người được tặng, rất phù hợp cho các thầy cô lớn tuổi.

 

Write a comment

Warning: Comment Text must be between 25 and 1000 characters!
Warning: Comment Name must be between 3 and 25 characters!
Warning: Invalid email id!
Tin Hoạt Động (56)
Tin Khuyến Mãi - Giảm Giá (0)