Top categories
Quick Links

Place here any module, widget, design or HTML. for example menu, categories

Rộp Rộp
0
0 sản phẩm - 0đ
Poco Theme
0
0 sản phẩm - 0đ

Phân biệt Lê Hàn Quốc và Lê Trung Quốc

By Rộp Rộp - 19 Nov 2022 201 0 comments
Phân biệt Lê Hàn Quốc và Lê Trung Quốc

Nhắc đến Lê Hàn Quốc người ta nhớ quả tròn, ngọt, giòn có tác dụng trị ho, tăng cường hệ miễn dịch, lê Hàn Quốc được xem như một loại quả cung cung cấp nhiều dưỡng chất đáng quý cho sức khỏe. Tuy nhiên vì lợi nhuận, nhiều nhà nhập khẩu và phân phối đã lừa bán cho người tiêu dùng "lê Tàu đội lốt lê Hàn".

Lê Hàn Quốc vs Lê Trung Quốc có gì khác nhau

Qua khảo sát tại một số chợ đầu mối, có 2 loại Lê Hàn Quốc đang được bày bán trên thị trường. Loại thứ nhất được trồn tại Hàn Quốc, loại này hàng rất ít không thường xuyên có. Loại thứ 2 là giống Lê Hàn nhưng được trồng tại Trung Quốc. Hai loại lê này có mẫu mã gần như giống hệt nhau, rất khó để người tiêu dùng có thể phân biệt được.

Còn đối với những đơn vị nhập khẩu uy tín, lâu năm trên thị trường như Luôn Tươi Sạch thì việc nhận biết giữa lê Hàn thật và lê Hàn giả là điều hoàn toàn có thể. Do được trồng ở hai quốc gia có điều kiện thu hoạch khác nhau.

Đặc điểm nhận biết:

Để phân biệt, người mua có thể dựa vào 1 số đặc điểm sau.

- Hình dáng, màu sắc: Loại lê Hàn Quốc quả có hình tròn đều hơn, vỏ màu vàng nhạt, nhẵn bóng, trọng lượng mỗi quả khoảng 6-8 lạng.

- Hương vị: Nếu so về hình dáng thì hai loại lê này gần như giống nhau. Nhưng nếu ăn thử mọi người vẫn có thể phân biệt được bởi do trồng ở hai nước có khí hậu khác nhau nên khi ăn người tiêu dùng sẽ thấy lê Hàn Quốc khi ăn có vị ngọt, giòn, thơm. Còn lê Hàn Quốc trồng tại Trung Quốc ăn xốp, vị ngọt ít hơn.

- Thời gian bảo quản: Nhiều thùng lê Trung Quốc có hóa chất bảo quản nên có thời gian bảo quản lâu hơn, có thể lên tới 2 tháng, thậm chí 5 tháng.

Bên cạnh đó, người tiêu dùng có thể kiểm tra QR Code trên bao bì hoặc tem của lê Hàn Quốc để có thể tin tưởng và lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng. 

Công dụng của lê Hàn Quốc

Quả lê tính lạnh, bình hòa không độc hại, rất giàu vitamin C và pectin là chất giúp làm tăng độ xốp và men vi sinh giúp hệ tiêu hóa ổn định, nhu động ruột thải bã dễ dàng.

Vỏ quả lê có giá trị chữa bệnh cao, có lợi cho tim và phổi, giúp tiêu độc hạ nhiệt. Lê chứa vitamin A, B, C, D và E. Một trái lê có thể cung cấp 10% hàm lượng vitamin C và hàm lượng canxi khá lớn.

Lê mặc dù rất ngọt, song độ nóng và độ ngọt gây béo rất thấp, rất thích hợp với những ai thích ăn ngọt nhưng sợ tăng cân.

Cách chọn lê Hàn Quốc.

Để tránh mua phải lê Trung Quốc, kém chất lượng bạn nên chọn mua tại những địa chỉ uy tín, cửa hàng có thương hiệu, tại các siêu thị lớn. Hạn chế mua ở hàng bán rong bên ngoài không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Để an tâm mua hàng chất lượng, có nguồn gốc, được bảo hành sản phẩm.

Một số sản phẩm có chất bảo quản có thể để ngoài trời giữa nhiệt độ cao cả tuần lễ đến 10 ngày vẫn không hư, trong khi lê Hàn Quốc nhập khẩu chỉ cần để nhiệt độ ngoài nắng chỉ 1 ngày là đã giảm phẩm chất rõ rệt, da nhăn nheo và ăn hết tươi (lê Hàn Quốc luôn bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh sẽ tươi ngon khi ăn trong vòng 7-10 ngày).

Kinh nghiệm chọn lê Hàn Quốc nhập khẩu ngon đó là nên chọn những quả lê cầm lên chắc tay, quả nặng và căng tròn, dùng ngón tay cái ấn vào quả thấy cứng là lê ngon. Màu sắc quả lê phải có màu đều, vỏ lê trơn láng, phần cuống còn tươi. Đặc biệt để nhận biết được lê có giòn hay không thì bạn hãy chú ý những vết khía xung quanh trái lê nếu quả lê có ít vết khía thì mới giòn ngọt.

Thương hiệu Lê Evergood của Hàn Quốc

Mặc dù Lê Hàn Quốc có giá thành đắt hơn Lê Trung Quốc, nhưng Lê Hàn Quốc được ưa chuộng nhiều năm gần đây bởi chất lượng tốt và hoàn toàn khác so với Lê Trung Quốc.

Với sự phát triển nhanh chóng về kinh tế, thu nhập ngày được được nâng cao, người dân Việt Nam lại càng quan tâm tới các sản phẩm cao cấp, tốt cho sức khỏe. Được biết, EVERGOOD là một công ty kinh doanh chuyên về nông sản được thành lập từ năm 1987. Các sản phẩm hoa quả trong đó có lê Hàn Quốc của công ty này đang được xuất khẩu tới 20 quốc gia bao gồm Hoa Kỳ, Canada, Nhật Bản và các nước Đông Nam Á.

Nhờ đặc điểm khí hậu nên lê Evergood có chất lượng tốt hơn hẳn lê Trung Quốc, cầm chắc tay, thơm, ăn giòn và ngọt mát, còn lê Trung Quốc sẽ có vị nhạt ít ngọt, miếng lê có độ xốp. Quy trình trồng trọt và thu hoạch của lê Evergood cũng rất nghiêm ngặt và có thể tốn nhiều công sức vì loại quả này dễ bị bầm tím trong quá trình xử lý thô, đóng gói hoặc hái. Chính vì thế mà chúng luôn được đóng gói bằng đệm riêng hoặc trong các khay mềm để đảm bảo chất lượng tốt nhất; điều này cũng làm cho những quả lê Hàn Quốc có giá thành đắt hơn và thường được tặng làm quà biếu cao cấp.

Write a comment

Warning: Comment Text must be between 25 and 1000 characters!
Warning: Comment Name must be between 3 and 25 characters!
Warning: Invalid email id!
Tin Hoạt Động (56)
Tin Khuyến Mãi - Giảm Giá (0)