Top categories
Quick Links

Place here any module, widget, design or HTML. for example menu, categories

Rộp Rộp
0
0 sản phẩm - 0đ
Poco Theme
0
0 sản phẩm - 0đ

Trái thù lù là gì? Công dụng? Cách sử dụng? Mua trái thù lù ở đâu?

By Rộp Rộp - 21 Jun 2023 351 0 comments
Trái thù lù là gì? Công dụng? Cách sử dụng? Mua trái thù lù ở đâu?

Trái thù lù hay còn gọi trái tầm bóp là một loại quả của cây thù lù. Đây là một loại thực vật mọc hoang ở các vùng nông thôn Việt Nam. Loại quả này có nhiều công dụng trị bệnh hiệu quả nhưng chưa được nhiều người biết đến nhiều. Cùng Rộp Rộp tìm hiểu qua bài viết dưới đây để biết thêm nhiều thông tin về trài thù lù? Công dụng trị bệnh là gì? Cách sử dụng như thế nào? Mua trái thù lù ở đâu?

Trái Thù Lù Là Gì?

  • Tên khác: Lu lu cái, lồng đèn, tầm bóp, bôm bộp.
  • Tên khoa học: Physalis angulata
  • Họ: Cà (Solanaceae)
  • Là loại cây thân thảo mọc hoang, cao 50cm – 90cm. Thân cây có góc. Lá mọc sole, hình bầu dục. Hoa mọc đơn độc, dài khoảng 1cm, tràng hoa trắng nhạt hay vàng nhạt có khi điểm chấm màu tím ở gốc.
  • Quả thù lù có hình dáng độc đáo, bao bọ bởi một lớp màng mỏng, quả mọng tròn, nhẵn, lúc non màu xanh, khi chín màu vàng nhìn từ xa như những chiếc lồng đèn. Khi bóp quả vỡ phát ra tiếng bộp.
  • Thù lù là một dược liệu quý mà tự nhiên đã tặng cho Việt Nam, Thù lùn có rất nhiều công dụng quan trọng và đặc biệt trong dạo gần đây có rất nhiều lái buôn từ Trung Quốc, Hunggari, hay Châu Âu đến viết nam để tìm và thu mua sau đó xuất khẩu khỏi việt Nam.

Thành Phần Dinh Dưỡng:

  • Thù lù có những thành phần các chất sau: trong 100g quả Thù lù có 80% là cacbohydrat, 12% là protein, 8% là chất béo, ngoài ra có nhiều vitamin C, B1, tiền vitamin A và các chất khoáng khác.
  • Ngoài ra còn chứa các hoạt chất: anthocyanin, đặc biệt có các whitasteroid như: physalin A-D, F, L-O, physagulin A-G đây là các hoạt chất có tác dụng ức chế tế bào ung thư, được dùng trong điều trị ung thư, các alcaloid.

Tác dụng của trái thù lù đối với sức khoẻ

1. Lợi ích chống oxy hóa

Trái thù lù là một loại trái được sử dụng rộng rãi để đối phó với viêm gan, sốt rét, thấp khớp, ung thư, viêm da và hen suyễn. Trong nghiên cứu này, chiết xuất từ loại trái này được đánh giá cao cho các hoạt động chống oxy hóa. Nghiên cứu kết luận rằng chiết xuất ethanol của quả tầm bóp bao gồm các hoạt động chống oxy hóa tốt và thu được các đặc tính chống oxy hóa cao nhất.

2. Bảo vệ gan và thận chống lại xơ hóa

Nghiên cứu tiến hành trên rễ trái thù lù có tác dụng bảo vệ gan-thận chống lại xơ hóa. Thành phần hóa học của rễ cây cho thấy sự hiện diện của các ancaloit, withanolide và flavonoid. Các kết quả cho thấy quả tầm bóp cải thiện bệnh xơ hóa. Kết quả nghiên cứu kết luận rằng nó đã thành công trong việc bảo vệ gan và thận chống lại xơ hóa.

3. Mang thai khỏe mạnh

Sắt có thể được tìm thấy trên cả thực phẩm chay và không chay, ví dụ như sắt heme hoặc không heme. Các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt, rau lá xanh và trái cây khô có hàm lượng sắt tốt vô cùng cần thiết cho phụ nữ mang thai. Một phụ nữ mang thai cần khoảng 27 mg sắt mỗi ngày. Sắt có trong trái thù lù cung cấp cho bạn một lượng sắt có thể hỗ trợ bạn hoạt động suốt cả ngày.

4. Giảm đau khớp

Vì niacin đóng vai trò làm tăng lưu lượng máu đến các bộ phận cụ thể, nó cũng có thể giúp giảm đau viêm khớp bằng cách tăng lưu lượng máu đến các khu vực đau. Nó giúp cải thiện tính linh hoạt của khớp và giảm đau. Trái thù lù là nguồn cung cấp Vitamin B3 (Niacin) tốt nhất. Vì vậy, bao gồm cả nó trong chế độ ăn uống thường xuyên của bạn chắc chắn sẽ giúp bạn giảm đau khớp. Một chén duy nhất của quả tầm bóp (140 g) có 24,50% lượng cần thiết hàng ngày.

5. Khả năng nhận thức

Có nhiều tác dụng chống oxy hóa khác nhau của trái thù lù, một số trong số đó có nguồn gốc từ lượng vitamin C khổng lồ, cũng giúp loại bỏ sự tích tụ mảng bám trên não, thường gây ra bởi các gốc tự do và stress oxy hóa. Nó có liên quan đến việc tránh một số rối loạn nhận thức, chẳng hạn như bệnh Alzheimer và chứng mất trí. Nó cũng có thể tăng cường khả năng nhận thức ở những người trẻ tuổi, tăng trí nhớ, tập trung và kỹ năng tập trung.

6. Chức năng tim mạch

Trái thù lù cung cấp Vitamin B1 (Thiamin). Vitamin này chịu trách nhiệm sản xuất acetylcholine, một chất dẫn truyền thần kinh truyền thông điệp đến các cơ và dây thần kinh. Thiếu vitamin B1 dẫn đến giảm chất dẫn truyền thần kinh và gây ra nhịp tim không đều. Thiếu hụt nghiêm trọng có thể gây ra suy tim xung huyết.

7. Cải thiện thị lực

Thị lực tốt hơn đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Thị lực tốt hơn là có thể nếu chúng ta tiêu thụ thực phẩm giàu Vitamin A như trái thù lù, cà rốt một cách thường xuyên. Thiếu vitamin A có thể dẫn đến khó nhìn trong ánh sáng mờ. Vì quả tầm bóp rất giàu vitamin A, rất tốt cho việc cải thiện thị lực và tránh các tình trạng như quáng gà phát triển khi chúng ta già đi.

Trái thù lù là nguồn vitamin C, beta-carotene, sắt , canxi và lượng vitamin B dồi dào. Có những báo cáo về việc nó đang được sử dụng làm thuốc lợi tiểu trong y học cổ truyền, mặc dù không có dữ liệu khoa học nào hỗ trợ điều này.

Lưu Ý:

  • Không nên sử dụng cây thù lù trong thời gian dài
  • Nếu đã từng bị dị ứng hoặc sau khi sử dụng nhận thấy những phản ứng dị ứng thì cần ngưng sử dụng ngay lập tức
  • Không nên dùng trái thù lù với các loại thuốc hoặc bất cứ thảo dược nào khác do đó cần cẩn thận trong quá trình sử dụng.
  • Phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ thì không nên dùng.
  • Loại thù lù đực chúng tôi đã trình bày ở trên không những không có khả năng chữa bệnh mà ngược lại còn có độc, do đó cần lưu ý kỹ khi sử dụng. 

Mua Trái Thù Lù Ở Đâu?

Trái thù lù còn xuất hiện trong nhiều món ăn bổ dưỡng tốt cho sức khỏe. Để tìm mua trái thù lù chất lượng bạn cần tìm đến những nơi bán uy tín, tìm mua quả chính hãng mà không bị ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe bởi vì mọi chợ, đại lý, công ty thảo dược đều có bán.

Trái thù lù đang bán tại Rộp Rộp với giá là: 160.000VNĐ/kg.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 286 Nguyễn Văn Lượng, Phường 17, Quận Gò Vấp, Hồ Chí Minh
  • Mở cửa: 7:00 - 20:00
  • Liên hệ ngay: 0936.882.272
  • Mail: [email protected]

Xem thêm:

Write a comment

Warning: Comment Text must be between 25 and 1000 characters!
Warning: Comment Name must be between 3 and 25 characters!
Warning: Invalid email id!
Tin Hoạt Động (56)
Tin Khuyến Mãi - Giảm Giá (0)