Top categories
Quick Links

Place here any module, widget, design or HTML. for example menu, categories

Rộp Rộp
0
0 sản phẩm - 0đ
Poco Theme
0
0 sản phẩm - 0đ

Mít bao nhiêu calo? Mít tốt cho sức khỏe? Mua mít ngon ở đâu?

By Rộp Rộp - 21 Jun 2023 196 0 comments
Mít bao nhiêu calo? Mít tốt cho sức khỏe? Mua mít ngon ở đâu?

Mít là một loại quả rất phổ biến và được bầy bán rất phổ biến tại Việt nam. Cây mít là một loại cây tương đối dễ trồng và là một loại cây cung cấp trái. Mít thường ra trái vào thời điểm mùa hè. Bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 8 hàng năm. Từng múi mít vàng suộm, ăn rất dai, ngọt và giòn ngon chắc hẳn là thứ trái cây không thể thiếu vào những ngày hè oi nóng này.

Nhưng nếu bạn đang xây dựng chế độ ăn kiêng Healthy giảm cân thì chắc hẳn rất quan tâm tới đáp án câu hỏi mít bao nhiêu calo có phải không? Bài viết dưới đây, Rộp Rộp sẽ giải đáp chi tiết câu hỏi mít bao nhiêu calo và những câu hỏi thú vị xung quanh trái mít nhé.

Mít là gì?

Mít là một loại thực vật cung cấp trái, mọc phổ biến ở khu vực Đông Nam Á và Brazil. Thuộc họ Dâu Tằm, có tên gọi khoa học là Artocarpus Integrifolia L.f. Mít ưa thích với khí hậu nhiệt đới, nóng ẩm và nhiệt độ trung bình từ 25 - 30 độ C. Mít có thể mọc ở rất nhiều loại đất khác nhau. Thời điểm thích hợp để trồng mít là trồng vào mùa mưa. Vì thời gian đầu, mít cần lượng nước cực kì lớn để sinh trưởng.

Tại Việt Nam, có rất nhiều giống mít đang thịnh hành lưu bán tại thị trường. Trong số đó, kể đến một số giống mít phổ biến như: Mít thái, mít mật, mít tố nữ, mít dai, mít Nghệ... Đặc điểm chung của những mít là đó là chúng có lớp vỏ gai sần sùi màu xanh bên ngoài bao bọc múi. Trái khi chín sẽ chuyển màu nâu đậm tỏa mùi rất thơm. Bên trong từng múi mít vàng suộm ăn cực kì ngọt. 

Hầu như khi bổ mít, toàn bộ các bộ phận bên trong mít đều có thể được sử dụng. Hạt mít rửa sạch, phơi khô rồi luộc ăn. Xơ mít non cũng được ăn trực tiếp như mít. Nhìn chung, một trái mít khi mua về, bạn chỉ bỏ đi mỗi vỏ của chúng mà thôi. Mít có thể được dùng trong rất nhiều món ăn ngon. Có thể ăn trực tiếp, làm sữa chua mít nếp cẩm, sinh tố mít, mít sấy dẻo... đều rất tuyệt.

Giá trị dinh dưỡng có trong mít?

Muốn biết mít bao nhiêu calo, bạn cần biết giá trị dinh dưỡng có trong mít tùy thuộc vào từng giống mít. Thịt mít và hạt mít rất giàu Protein, canxi, sắt và thiamine so với các loại trái cây khác. Theo viện nghiên cứu dinh dưỡng học cho biết, 100gr mít chứa các chất dinh dưỡng như:

Thành phầnGiá trị dinh dưỡng
Năng lượng95Kcal
Chất xơ5gr
Chất đạm10gr
Vitamin A10% RDI
Vitamin C18% RDI
Riboflavin11% RDI
Magie15% RDI
Kali14% RDI
Đồng15% RDI
Mangan 16% RDI

Đây chính là những chất dinh dưỡng tìm thấy trong mít. Việc sử dụng mít làm thức ăn vặt, đồ ăn tráng miệng sau bữa ăn sẽ rất tốt cho cơ thể.

Một số công dụng từ mít có thể kể như:

1. Tăng cường hệ miễn dịch

Mít là loại trái cây có nguồn vitamin C tuyệt vời. Vitamin C là loại chất giúp cơ thể chống hiện tượng nhiễm virus và nhiễm khuẩn. Vitamin C giúp tăng cường chức năng hệ thống miễn dịch bằng cách hỗ trợ chức năng của các tế bào máu trắng. Một chén nước ép từ mít có thể cung cấp cho cơ thể một số lượng lớn chất oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể.
2. Chống lại bệnh ung thư

Ngoài vitamin C, mít còn rất giàu các chất dinh dưỡng thực vật như ignans, isoflavones và saponins. Đây là những loại chất có đặc tính chống ung thư và chống lão hóa. Những loại chất dinh dưỡng thực vật có khả năng loại bỏ các gốc tự do gây ung thư ra khỏi cơ thể và làm chậm quá trình thoái hóa của tế bào, nguyên nhân dẫn ra các căn bệnh liên quan đến thoái hóa.

3. Giúp hệ tiêu hóa hoạt động đúng chức năng
Mít cũng chứa các chất có thuộc tính chống loét và rối loạn tiêu hóa. Bên cạnh đó, mít cũng chứa rất nhiều chất xơ, vì vậy chúng giúp ngăn ngừa táo bón và đi tiêu dễ dàng hơn. Loại chất xơ này cũng có tác dụng loại bỏ các màng nhầy bám ở ruột, từ đó giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư ruột già (đại tràng).

4. Duy trì sức khỏe cho đôi mắt và làn da

Mít có chứa nhiều vitamin A, một loại chất dinh dưỡng có tác dụng rất lớn trong việc duy trì sức khỏe của đôi mắt và làn da. Mít có tác dụng ngăn ngừa các bệnh liên quan đến mắt như thoái hóa điểm vàng và bệnh quáng gà.

Mít có nhiều công dụng với sức khỏe.

5. Bổ sung năng lượng
Mít được coi như là một trái cây năng lượng do sự hiện diện của các loại đường như fructose và sucrose, những loại đường này giúp bạn bổ sung năng lượng gần như ngay lập tức. Mặc dù, mít là loại trái cây giàu năng lượng nhưng nó lại không chứa chất béo bão hòa, cholesterol. Vì vậy, nó là loại trái cây tuyệt vời để thưởng thức.

6. Phương thuốc để trị chứng cao huyết áp
Kali chứa trong mít được chứng minh là có tác dụng hạ huyết áp. Vì vậy, ăn mít thường xuyên là cách để làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.

7. Giúp xương chắc khỏe
Mít rất giàu magiê, một chất dinh dưỡng quan trọng trong việc hấp thụ canxi và kết hợp với canxi để giúp xương chắc khỏe, ngăn ngừa các rối loạn liên quan đến xương như loãng xương.

8. Ngăn ngừa thiếu máu

Mít cũng chứa nhiều chất sắt, giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu và kiểm soát việc giúp lưu thông máu trong cơ thể. Đối với những người ăn kiêng thì mít là loại trái cây tuyệt vời để ngăn ngừa tình trạng thiếu sắt mà không sợ bị béo phì.

 Mít bao nhiêu calo trong 100gr?

Hàm lượng calo trong mít sẽ phụ thuộc vào giống mít. Mỗi một loại mít và những món ăn từ mít thì chúng đều có lượng calo khác nhau. Vậy mít bao nhiêu calo trong 100gr? Đây chính là một câu hỏi rất hay và nó sẽ được giải đáp ở ngay bên dưới đây.

Dưới đây chính là bảng calo chi tiết trong từng loại mít và các món ăn tương ứng. Nhìn vào đó, bạn sẽ có cái nhìn tổng thể và chi tiết nhất về calo trong mít. Cụ thể:

Số Gram mítThành phần calo tương ứng
100gr mít tháicung cấp 95 calo cho cơ thể
1kg mít tháicung cấp 950 calo cho cơ thể
1 múi mít (nặng 30 - 40) cung cấp 28 - 38 calo cho cơ thể
100gr hạt mítcung cấp 190 calo cho cơ thể
100gr mít sấycung cấp 282 calo cho cơ thể
100gr sữa chua mítcung cấp 154 calo cho cơ thể
100gr kem mítcung cấp 246 calo cho cơ thể
100gr sinh tố mítcung cấp 253 calo cho cơ thể
100gr chè mít hạt đác rimcung cấp 189 calo cho cơ thể
100gr salad mítcung cấp 164 calo cho cơ thể
100gr xôi mít cốt dừacung cấp 311 calo cho cơ thể
100gr mít nhồi thịt hấpcung cấp 273 calo cho cơ thể

Nhìn vào bảng này, bạn sẽ tính toán cụ thể được lượng calo mà mình sẽ tiêu thụ trong một bữa ăn là bao nhiêu sao cho hợp lý để tránh tăng cân.

Mua mít ở đâu tại TP. HCM là uy tín?

Hiện nay tại Rộp Rộp có bán với giá siêu ưu đãi, nhanh tay nhấn đặt hàng nào các bạn ơi 

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 286 Nguyễn Văn Lượng, Phường 17, Quận Gò Vấp, Hồ Chí Minh
  • Mở cửa: 7:00 - 20:00
  • Liên hệ ngay: 0936.882.272
  • Mail: [email protected]

Xem thêm:

Write a comment

Warning: Comment Text must be between 25 and 1000 characters!
Warning: Comment Name must be between 3 and 25 characters!
Warning: Invalid email id!
Tin Hoạt Động (56)
Tin Khuyến Mãi - Giảm Giá (0)