Top categories
Quick Links

Place here any module, widget, design or HTML. for example menu, categories

Rộp Rộp
0
0 sản phẩm - 0đ
Poco Theme
0
0 sản phẩm - 0đ

Tìm hiểu về hoa cúc tana, loài hoa nhỏ bé nhưng đẹp đốn tim

By Rộp Rộp - 27 Jun 2023 158 0 comments
Tìm hiểu về hoa cúc tana, loài hoa nhỏ bé nhưng đẹp đốn tim

Hoa cúc tana là hoa gì mà lại được ưu ái tặng cho cái tên Nàng tiên của vùng đồng nội vậy nhỉ? Muốn biết thì cùng Rộp Rộp xem ngay bài viết này nào!

hoa cúc tana

Hoa Cúc Tana là gì?

Hoa Cúc Tana là một loại hoa cúc thân bụi, thường mọc thành một gò tròn cao khoảng 50cm với chiều rộng tương tự. Nó có những cánh hoa màu trắng tinh khôi, thuần khiết với tâm màu vàng đặc biệt sặc sỡ và nổi bật.

Là một loại cây lâu năm đặc biệt cứng cáp, Cúc Tana là một lựa chọn tuyệt vời để trồng vào những vị trí khó trồng trong vườn như cạnh hàng rào, bên ven đường đi… vì giống hoa này không mọc um tùm và lan rộng, rất đẹp mắt và không cần chăm sóc nhiều.

Có thể điểm qua một số đặc trưng của loài hoa này như sau:

  • Chiều cao 50 – 60cm khi trưởng thành
  • Cách nhau 30 – 45cm là khoảng cách trồng thích hợp
  • Không quá thích bóng râm, ngược lại rất ưa nắng, có thể chịu được nắng hạn
  • Thích hợp trồng trong chậu và sẽ phát triển ở hầu hết các vùng của Việt Nam với khí hậu nắng nhiều.

Hoa Cúc Tana chịu hạn và chịu sương giá tốt và ra hoa nhiều nhất từ ​​mùa hè đến mùa Thu. Nó mang lại màu sắc tươi vui và rực rỡ cho mùa hè và sự nhẹ nhàng cho mùa thu.

Những bông hoa cúc trắng với tâm màu vàng, thân cây dài 30-40cm, khiến cho hoa Cúc Tana dễ dàng kết hợp và thêm vào những bó hoa khác tạo nên sự hài hòa, nổi bật và đẹp mắt hơn.

Một số điểm thú vị về hoa Cúc Tana

Hoa Cúc Tana có ở rất nhiều nơi trên thế giới

Mặc dù chúng có nguồn gốc từ châu Âu và các vùng ôn đới của châu Á, hoa Cúc Tana cuối cùng đã được du nhập vào Úc và Bắc Mỹ và hiện có thể được tìm thấy ở mọi lục địa, ngoại trừ Nam Cực.

Loài Cúc Tana có thể phát triển mạnh ở cả khí hậu ẩm ướt và khô hạn, thích nghi tốt ở nơi có nắng hoặc râm, và có thể mọc cao trên núi hoặc trên các cánh đồng cỏ bằng phẳng. Về cơ bản, cúc họa tana là loài “tắc kè hoa thực vật”.

Tên của Cúc Tana có ý nghĩa đặc biệt

Tên tiếng anh của Cúc Tana là daisy bắt nguồn từ cụm từ tiếng Anh cổ “Daes eage”, có nghĩa là “mắt ban ngày”. Cái tên này thể hiện cho hình ảnh những bông hoa này đóng cánh vào buổi tối và mở lại vào buổi sáng, khiến hoa Cúc Tana trở thành một “đôi mắt” đầu tiên mở ra đón ánh nắng ban mai mỗi ngày.

Thu hút ong và các loài thụ phấn khác

Loài ong thích hoa cúc nói chúng và  Cúc Tana nói riêng. Nó là một trong những loài hoa yêu thích để thụ phấn. Hình dạng phẳng của hoa đặc biệt thu hút ong vì có nhiều khoảng trống để đậu trên tâm màu vàng để thụ phấn hoa và mật hoa.

Trung tâm của một bông hoa cúc cũng chứa hàng trăm bông hoa nhỏ hơn kết hợp với nhau để tạo ra một cụm được gọi là cụm hoa, cho phép ong thu thập rất nhiều thức ăn từ một lần hạ cánh trên hoa Cúc Tana.

Ý nghĩa hoa Cúc Tana

Ý nghĩa của hoa Cúc Tana tượng trưng cho sự ngây thơ, thuần khiết, trung thành, kiên nhẫn và giản dị. Hoa cúc trắng tana được liên kết với sự khiêm tốn, nhụy hoa vàng gợi lên sự tươi trẻ, vui vẻ, mộc mạc. Một bó hoa Cúc Tana có thể là món quà hoàn hảo cho nhiều dịp khác nhau.

Ngoài ra, ở những trường hợp khác nhau, hoa Cúc Tana còn thể hiện những ý nghĩa khác nhau.

Ý nghĩa của hoa Cúc Tana trong tình bạn

Cúc tana mọc thành những bụi lớn, nương tựa và cùng nhau khoe sắc và những cánh hoa xếp bên cạnh nhau đại diện cho một tình bạn khăng khít, thắm thiết và gần gũi.

Hoa cúc trắng, nhụy vàng cũng thể hiện sự trong sáng, thuần khiết, đại biểu cho một tình bạn không vụ lợi, không toan tính, thanh thuần và chân thành.

Ý nghĩa của hoa Cúc Tana trong tình yêu

Những bông hoa Cúc Tana tinh tế, ngọt ngào và đáng yêu giống như vẻ đẹp của một người con gái vậy. Một bó hoa Cúc Tana dành tặng cho cô gái của mình thể hiện cho tình ý và lời nhắn gửi dễ thương đến bạn gái của mình, rằng em là tình yêu ban sơ thuở ban đầu ngọt ngào, rực rỡ, sâu đậm của anh, là mặt trời bé nhỏ trong tim anh.

Tác dụng của hoa cúc tana

Dùng cúc tana trang trí không gian, ta sẽ cảm thấy một vẻ tươi mát, thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi, những lúc căng thẳng buồn phiền, ngắm những đóa hoa cúc tana cũng sẽ khiến tâm hồn được thanh thản hơn.

Lưu ý khi trồng và chăm sóc hoa cúc tana

Hoa cúc tana có thể tươi tự nhiên từ 3-4 ngày, nhưng nếu bạn muốn hoa tươi lâu hơn, có thể tham khảo những mẹo sau:

  • Khi tỉa hoa bạn cắt gốc xéo 45 độ và cắm trong bình sạch.
  • Thay nước hoa 2 ngày/lần hoặc sử dụng thuốc dưỡng hoa.
  • Bạn có thể thay nước thường bằng nước đá cũng sẽ giúp hoa tươi lâu hơn.
  • Để hoa ở vị trí thoáng mát, tránh nắng và gió trực tiếp.

Mua cúc tana đẹp uy tín ở đâu?

Hiện nay Rộp Rộp chuyên cung cấp hoa quả tươi xuất nhập khẩu cùng với nhiều loại hoa siêu hot siêu đẹp, trong đó có cúc tana bán với giá siêu hấp dẫn. Cam kết chất lượng.

Thông tin liên hệ & địa chỉ:

Xem thêm:

Qua những thông tin được chia sẻ trong bài viết, Rộp Rộp hy vọng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về loài hoa cúc Tana nhỏ xinh này. Cúc tana có thể kết hợp với loài hoa khác để tạo thành bó hoa tuyệt đẹp dành tặng cho người thân yêu. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng chúng để trang trí trong nhà mình, nó sẽ mang đến hơi thở thiên nhiên nhẹ nhàng dễ chịu đến căn nhà của bạn đó.

Write a comment

Warning: Comment Text must be between 25 and 1000 characters!
Warning: Comment Name must be between 3 and 25 characters!
Warning: Invalid email id!
Tin Hoạt Động (56)
Tin Khuyến Mãi - Giảm Giá (0)