Top categories
Quick Links

Place here any module, widget, design or HTML. for example menu, categories

Rộp Rộp
0
0 sản phẩm - 0đ
Poco Theme
0
0 sản phẩm - 0đ

Công dụng của trái việt quất? Trái việt quất mua ở đâu?

By Rộp Rộp - 5 Jul 2023 182 0 comments
Công dụng của trái việt quất? Trái việt quất mua ở đâu?

Quả việt quất là loại trái cây nhập khẩu được nhiều người Việt Nam ưa chuộng nhờ hương vị thơm ngon, bổ dưỡng. Bên cạnh đó, loại quả này còn đem đến nhiều tác dụng tốt với sức khỏe.

Quả việt quất có tác dụng gì hay tác dụng của quả việt quất là gì? Mua trái việt quất ở đâu ngon trọn vị? Nếu cũng đang có những thắc mắc này, Rộp Rộp mời bạn cùng tìm hiểu nhé!

Trái việt quất là trái gì?

Việt quất (tên khoa học Vaccinium myrtillus) là thuộc họ Thạch nam, cây dạng thân bụi. Việt quất có hình dạng khá giống với quả sim của Việt Nam, quả có màu đậm, gần như đen với một chút ánh tía. Thịt quả có màu đỏ hoặc ngả tím. Quả việt quất có vị ngọt thanh, mới ăn có thể thấy hơi chát, sau quen rồi lại thấy hấp dẫn vô cùng. 

Quả việt quất chín rất mềm và quả mọng. Người thu hoạch, vận chuyển phải rất cẩn thận để tránh dập thối, hư hỏng. Việt quất có thể dùng ăn tươi hay làm mứt việt quất, trộn hoa quả, ép lấy nước, trang trí bánh kem… Trong ẩm thực Pháp, Ý việt quất được sử dụng để làm rượu mùi dùng trong pha chế.

Thông tin dinh dưỡng của quả việt quất

Thành phần dinh dưỡng

Nhiều người thường thắc mắc công dụng của việt quất là gì?  Theo các chuyên gia dinh dưỡng, quả việt quất chứa khá ít calo, chất béo nhưng lại giàu chất xơ, chất chống oxy hóa… tốt cho sức khỏe. Trong 100g việt quất chứa:

  • Calo: 57 calo.
  • Nước: 84%.
  • Protein: 0,7 g.
  • Carbonhydrat: 14,5 g.
  • Đường: 10 g.
  • Chất xơ: 2,4 g.
  • Chất béo: 0,3 g.

Vitamin và các khoáng chất

Bên cạnh đó, quả việt quất còn rất giàu vitamin và khoáng chất. Cụ thể như sau:

  • Vitamin C (24%): có tác dụng chống oxy hóa, tăng cường sức đề kháng, tốt cho da và chống lại một số bệnh lý như: cảm cúm, sốt, ho…
  • Vitamin K (36%): đóng vai trò quan trọng trong quá trì đông máu, cải thiện sức khỏe não bộ, hỗ trợ ngăn ngừa quá trình thoái hóa xương khớp và giảm nguy cơ mắc bệnh loãng xương.
  • Mangan (25%): hỗ trợ duy trì mật độ xương, chống oxy hóa, ổn định đường huyết và đẩy mạnh quá trình trao đổi chất.

Trái việt quất có tác dụng gì?

Công dụng của trái việt quất thì nhiều vô kể. Ngoài công dụng làm đẹp, việt quất còn có tác dụng cải thiện sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật.

Giúp xương chắc khỏe

Quả việt quất có chứa chất như sắt, phốt pho, canxi, magie, mangan, kẽm và vitamin K. Các chất này giúp cho xương của bạn luôn được chắc khỏe. Kẽm và sắt đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của xương. Vitamin K giúp bạn bổ sung canxi cho xương và giảm thiểu nguy cơ nứt xương. Quả việt quất là một trong những loại thực phẩm bổ sung dinh dưỡng cho trẻ nhỏ. Nó có thể được bổ sung vào bữa ăn để giúp bé có được sức khỏe tốt hơn.

Giúp giảm huyết áp

Theo nghiên cứu, giữ lượng muối hấp thụ thấp sẽ giúp bạn giảm nguy cơ tăng huyết áp. Bản thân quả việt quất không hề chứa natri mà chỉ chứa các loại chất như kali, canxi và magiê, giúp duy trì huyết áp ở mức ổn định.

Kiểm soát bệnh tiểu đường

Một nghiên cứu được xuất bản trong tập san y khoa của tập đoàn BMJ vào năm 2013 cho thấy một số loại trái cây (không phải là nước ép) có thể làm giảm rủi ro của bệnh tiểu đường tuýp 2 ở người lớn. Bệnh nhân tiểu đường tuýp 2 là những người đã cải thiện được lượng đường, lượng chất béo và lượng insulin trong cơ thể.

Trong suốt quá trình nghiên cứu, có đến 6,5% người tham gia đang gia tăng bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, những nhà nghiên cứu nhận thấy tiêu thụ 3 khẩu phần việt quất, nho, nho khô, táo hoặc lê mỗi tuần có thể giúp những bệnh nhân này giảm thiểu nguy cơ tiểu đường loại 2 đến 7%.

Ngăn ngừa bệnh tim mạch

Trong quả việt quất không chứa cholesterol nhưng lại chứa các dưỡng chất tốt cho sức khỏe như chất xơ, kali, folate, vitamin C và vitamin B6, là những chất hỗ trợ rất tốt cho sức khỏe của tim. Chất xơ trong quả giúp hạ thấp lượng cholesterol trong máu và cải thiện sức khỏe hệ tim mạch.

Theo nghiên cứu gần đây từ trường y tế cộng đồng Harvard và Đại học East Anglia, quá trình chống oxy hóa có thể giúp cơ thể giảm 32% nguy cơ bị đau tim và đột quỵ đối với phụ nữ ở tuổi thanh niên và trung niên. Nghiên cứu do chuyên gia dinh dưỡng thực hiện cho thấy tiêu thụ ít nhất ba phần việt quất hoặc dâu tây mỗi ngày sẽ cho kết quả tốt nhất cho phụ nữ.

Do đó quả việt quất là một trong những thực phẩm tốt cho tim mạch, giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.

Ngăn ngừa ung thư

Vitamin C, vitamin A và các dưỡng chất thực vật khác nhau trong quả việt quất có tác dụng tương tự chất chống oxy hóa mạnh, bảo vệ các tế bào, ngăn ngừa khối u, giảm viêm và giúp phòng ngừa và làm chậm sự phát triển của một số loại ung thư: ung thư thực quản, ung thư phổi, tuyến tiền liệt và ung thư kết trực tràng…

Tăng cường hệ tiêu hóa

Theo báo cáo của USDA, trong 100g việt quất có chứa 2,4g chất xơ. Nhờ chứa hàm lượng chất xơ cao mà việt quất có thể giúp bạn ngăn ngừa táo bón và giúp cho hệ tiêu hóa của bạn được khỏe mạnh.

Ngoài ra, theo chế độ ăn kiêng do cơ quan sức khỏe của Mỹ đề xuất, mỗi ngày phụ nữ nên ăn 21–25g chất xơ và đàn ông là 30–38g.

Giúp bạn giảm cân

Vai trò của chất xơ trong rau quả thường được xem như một yếu tố quan trọng để giảm cân và kiểm soát trọng lượng hiệu quả. Hàm lượng chất xơ cao giảm sự thèm ăn, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và do đó giảm lượng hấp thụ calo vào cơ thể.

Chống oxy hóa

Vitamin C được xem như là một dưỡng chất cần thiết giúp bạn tránh khỏi sự lão hóa da dưới tác động của ánh nắng mặt trời, ô nhiễm và khói bụi. Chỉ cần uống một tách việt quất là bạn đã cung cấp tới 24% lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể mỗi ngày.

Cải thiện trí nhớ

Việt quất là loại thực phẩm tốt nhất dành cho bộ não. Vì chúng kích thích các tín hiệu thần kinh của não. Chúng giúp bộ não chống lại stress oxy hóa và giảm các vấn đề về trí nhớ liên quan đến tuổi tác như chứng mất trí và bệnh alzheimer. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng thêm quả Việt Quất vào chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp cải thiện đáng kể bộ nhớ và chức năng não.

Người lớn tuổi có thể cải thiện trí nhớ của mình sau khi dùng nước ép việt quất hàng ngày. Các nhà nghiên cứu kết luận rằng, kết quả này có được là nhờ chất chống oxy hóa và hợp chất chống viêm được biết với tên anthocyanin được tìm thấy trong việt quất.

Duy trì thị lực tốt

Nhờ giàu anthocyanoside, quả việt quất có thể giúp làm chậm quá trình giảm thị lực. Nhờ vào thành phần chống oxy hóa, loại quả mọng nhỏ bé này có thể trì hoãn hoặc ngăn cản các vấn đề về thị lực liên quan đến tuổi tác. Bao gồm: đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng, cận thị và viễn thị.

Vấn đề là, việt quất có chứa một nhóm đặc biệt các chất chống oxy hóa mạnh như carotenoid (Zeaxanthin, lutein), flavonoid (resveratrol, rutin, quercetin), cũng như các vitamin A, C và E, selen, phốt pho, kẽm… Tất cả đều là những dưỡng chất thiết yếu và có lợi cho sức khỏe mắt.

Ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu (UTIs)

Quả việt quất có thể hữu ích trong việc ngăn ngừa UTIs. Bởi chúng có chứa hợp chất được biết đến với tên gọi flavonoid. Flavonoid tốt trong việc giúp cơ thể chống và loại bỏ các nhiễm trùng do vi khuẩn.

Giảm mỡ bụng

Các nhà nghiên cứu của Đại học Michigan đã chỉ ra rằng, quả Việt Quất có tác dụng giảm mỡ bụng. Nghiên cứu được tiến hành trên chuột trong thời hạn 90 ngày. Các nhà khoa học đã tạo ra một hỗn hợp bột trong đó thành phần chủ yếu là quả Việt Quất. Kết quả là những con chuột này có ít mỡ bụng hơn so với chuột không có quả Việt Quất trong chế độ ăn.

Giảm viêm nhiễm

Trong quả việt quất cũng được biết đến với thành phần chống viêm. Chất này khiến việt quất hữu ích trong việc chống các bệnh viêm như viêm khớp. Dĩ nhiên, điều kiện yêu cầu là bạn phải có một lối sống lành mạnh và một chế độ ăn tốt, tập thể dục thường xuyên. Nhưng sử dụng quả việt quất hợp lý cũng có thể góp phần giúp bạn giảm đau.

Tốt cho da và tóc

Bạn đã bao giờ tự hỏi làm thế nào để có được một làn da và mái tóc khỏe đẹp tự nhiên? Ăn một chén việt quất mỗi ngày có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời này. Việt quất giúp chống lại các gốc tự do gây hại và chất chống oxy hóa có trong việt quất giúp bảo vệ bạn khỏi lão hóa sớm. Đây chính là lý do tuyệt vời để bạn ăn việt quất hàng ngày.

Tốt cho sức khỏe bà bầu

Nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, quả việt quất chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa. Các chất này giúp tăng sức đề kháng cho mẹ bầu và ngăn ngừa ung thư. Ngoài ra, axit béo omega–3 trong loại trái cây này còn giúp cải thiện não bộ, giúp em bé trong bụng thông minh hơn.

Trái việt quất bán ở đâu tại TP.HCM?

Nếu muốn mua việt quất các bạn nên tới cửa hàng hoa quả nhập khẩu TP.HCM uy tín. Mục đích là để tránh mua phải hàng kém chất lượng, không đảm bảo vệ sinh an toàn. Vậy trái việt quất mua ở đâu thì đảm bảo? Bạn có thể vào các cửa hàng bán trái việt quất nhập khẩu uy tín như Rộp Rộp để tham khảo hàng hóa.

Thông tin liên hệ & địa chỉ

Xem thêm:

Write a comment

Warning: Comment Text must be between 25 and 1000 characters!
Warning: Comment Name must be between 3 and 25 characters!
Warning: Invalid email id!
Tin Hoạt Động (56)
Tin Khuyến Mãi - Giảm Giá (0)