Top categories
Quick Links

Place here any module, widget, design or HTML. for example menu, categories

Rộp Rộp
0
0 sản phẩm - 0đ
Poco Theme
0
0 sản phẩm - 0đ

Cành mận rừng Tây Bắc đẹp độc lạ như thế nào?

By Rộp Rộp - 29 Nov 2023 164 0 comments
Cành mận rừng Tây Bắc đẹp độc lạ như thế nào?

Cành mận rừng Tây Bắc đẹp độc lạ như thế nào?

Cành mận rừng Tây Bắc là một loài hoa rừng mới lạ so với những loài hoa chưng Tết thường thấy. Cành mận rừng mang nét đẹp của rừng núi, vừa mộc mạc đơn sơ vừa mạnh mẽ, thuần khiết. Có thể thấy nhu cầu và chất lượng cuộc sống của con người ngày càng cao. Bên cạnh những loài hoa quen thuộc, nhiều người còn muốn chưng các loài hoa mới lạ vào ngày Tết. Đó là lý do mà cành mận rừng được ưa chuộng và nhiều người tìm mua những năm nay. Vậy, cành mận rừng còn những đặc điểm gì mà nhiều người yêu thích đến vậy? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Cành mận rừng Tây Bắc nở hoa

Cành mận rừng Tây Bắc nở hoa
 

Cành mận rừng Tây Bắc là gì? Vì sao được ưa chuộng?

Cành mận rừng Tây Bắc là cây thân gỗ, thuộc họ hoa hồng. Cây thường mọc hoang ở các khu rừng ôn đới, cận nhiệt đới, nơi có độ cao từ 1.200-2.400 mét. Tán cây rộng, đẹp và nhiều hoa, được đánh giá là cây có giá trị cảnh quan đẹp. Hoa mận rừng thường có 5 cánh, màu trắng, nhỏ hơn hoa đào. Cành mận dài và có thể dao động khá chênh lệch tỉ lệ thuận với mức giá.

Cành hoa mận Tây Bắc ở vùng cao

Cành hoa mận Tây Bắc ở vùng cao

 

Thông thường, nếu muốn chưng cành mận rừng trong nhà, người ta sẽ mua cành mận dài khoảng hơn 1m. Đây cũng là kích thước được ưa chuộng những năm nay. Cành mận to thường cao từ 1m6-2m7. Với kích thước này, gia chủ nên tính toán và ước lượng không gian trưng bày trước. Bởi cành mận rừng to sẽ có giá cao hơn những cành ngắn, nhỏ.

Chơi cành mận rừng cần có sự kiên nhẫn nhất định. Mặc dù chơi cành mận rừng khá kinh tế vì hoa ra nụ và hoa khá lâu. Thế nhưng, quá trình dưỡng hoa cho ra nụ, ra lá cũng đòi hỏi người chơi hoa sự nhẫn nại. Cành mận rừng khi mới mua về và khi đã nở hoa khác nhau một trời một vực.

Cành mận rừng Tây Bắc trước và sau khi ra nụ nở hoa

Cành mận rừng Tây Bắc trước và sau khi ra nụ nở hoa

 

Điểm làm nên sự độc đáo trong vẻ đẹp của cành mận nằm ở vẻ ngoài của cành hoa. Ban đầu khẳng khiu như cành củi nhưng sau vài hôm hoa nở trắng ngần khiến ai cũng trầm trồ. Mận chơi rất dài, tận 1 – 2 tháng mới hết hoa. Sau khi ra hoa thì cành ra lá rồi đến quả non. Cành mận cắm trong bình gốm mộc là đẹp nhất. Chính sự hoang dã, tự nhiên nơi núi rừng của những bông mận trắng muốt đã tạo nên vẻ đẹp riêng biệt. Làm xiêu lòng người yêu hoa và sành “chơi” hoa.

Bí quyết chọn mua hoa mận rừng Tây Bắc đẹp

Xu hướng chơi hoa với nhiều cảnh và quả được nhiều người ưa chuộng những năm gần đây. Vì thế mà những cành hoa rừng trở thành một món đồ được các khách hàng vùng đồng bằng yêu thích săn đón. Hoa mận rừng được tìm mua nhiều cũng vì lý do đó. Nhiều gia đình cho rằng họ muốn tìm và cắm các loại hoa rừng để làm mới không gian nhà.

Chọn cành hoa mận rừng 

Màu trắng tinh khôi của cành mận mang vẻ đẹp của núi rừng, nhẹ nhàng thuần khiết mà nổi bật. Đây chính là điều để lại ấn tượng trong lòng người yêu mến cành mận rừng. Chính vì vậy, khi mua cành mận về chưng bình hoa Tết, bạn nên chọn những cành dài vừa phải.

Bình chưng cành mận rừng Tây Bắc

Bình chưng cành mận rừng Tây Bắc

 

Thân cành không nên quá khô, quá giòn vì khả năng ra hoa sẽ rất thấp. Tốt nhất là nên chọn những cành còn nguyên, không bị gãy để giữ dáng cho cành hoa. Cành mận bị gãy ngang sẽ bị mất nụ, mất đi lộc đầu năm.

Chọn cành hoa mận có lá và nụ

Nhiều người quan niệm rằng cành mận ra lá, ra nụ hình ảnh của sự đâm chồi nảy lộc. Ấy là biểu tượng của sự sinh sôi nảy nở, phát tài phát lộc đầu năm. Ngày đầu năm có đầy đủ tài lộc khắp nhà thì cả năm gia đình sẽ dư dả, sung túc. Vì thế khi mua cành mận, bạn có thể lựa cành có cả lộc non, hoa và lá. Như vậy, năm mới gia đình sẽ gặp nhiều may mắn.
Hoa và nụ cành mận rừng Tây Bắc

Hoa và nụ cành mận rừng Tây Bắc

Chọn cành mận có rêu

Theo chia sẻ của những người có kinh nghiệm chơi cành mận Tây Bắc thì: Nên chọn các cành mận có các nhánh nhỏ giống san hô và có nhiều mắt nhọn. Thân càng rêu mốc cổ kính hoặc có cây tầm gửi, lan rừng sống dựa vào thì càng đẹp. Bởi đây là những cây có tuổi đời lâu năm và sống ở những vùng khí hậu lạnh. Những cây có thân càng mốc, bám rêu cành nhiều giá bán cũng cao hơn. Tuy nhiên, nhiều người chuộng những cành mận “cổ kính” như thế này nên sẵn sàng chi tiền để mua.

Cành mận rừng phủ rêu

Cành mận rừng phủ rong rêu

Nên chọn mua cành mận ở đâu cho uy tín?

Tiệm Rộp Rộp, là đơn vị uy tín và chuyên nghiệp tại TPHCM, chuyên cung cấp các loại hoa, đặc biệt là hàng cành, đào, mận...
Được rất nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn!
Sẽ là nơi để quý khách hàng có thể lựa chọn được những cành mận ưng ý nhất để chưng trong ngôi nhà của mình.

Write a comment

Warning: Comment Text must be between 25 and 1000 characters!
Warning: Comment Name must be between 3 and 25 characters!
Warning: Invalid email id!
Tin Hoạt Động (56)
Tin Khuyến Mãi - Giảm Giá (0)